Cầm ô tô chính chủ và những điều cần lưu ý cho chủ tiệm cầm đồ

Khi có khách cần cầm xe ô tô vậy chủ tiệm cầm đồ cần phải lưu ý gì để tránh rắc rối tranh chấp khi nhận cầm xe ô tô chính chủ? Cần hỗ trợ cầm xe ô tô chính chủ vui lòng gọi cho chúng tôi để được tư vấn.
Khi khách cần cầm xe ô tô (xe hơi) thì chủ tiệm cầm đồ cần phải lưu ý những điều gì để tránh các rắc rối sau này. Cầm đồ Kim Tâm xin góp ý một vài thông tin để các chủ tiệm cầm đồ tham khảo :
 

Chỉ nên cầm xe ô tô chính chủ


Chủ tiệm cầm đồ nên cần xem xét việc cầm xe ô tô chính chủ hoặc được ủy quyền hợp pháp từ chủ sở hữu để tránh các rắc rối về tranh chấp tài sản sau này. Theo quy định của pháp luật quy định theo các điều dưới đây :
 
"Điều 194 Quyền định đoạt của chủ sở hữu
Chủ sở hữu có quyền bán, trao đổi, tặng cho, cho vay, để thừa kế, từ bỏ quyền sở hữu, tiêu dùng, tiêu hủy hoặc thực hiện các hình thức định đoạt khác phù hợp với quy định của pháp luật đối với tài sản."

"Điều 195 Quyền định đoạt của người không phải là chủ sở hữu
Người không phải là chủ sở hữu tài sản chỉ có quyền định đoạt tài sản theo ủy quyền của chủ sở hữu hoặc theo quy định của luật."

Theo đó các giao dịch không phải do chủ sở hữu xe cũng không được ủy quyền hợp pháp từ chủ sở hữu thì tất cả các giao dịch cầm cố  tài sản đều là trái pháp luật và hợp đồng liên quan đến việc cầm có đều không có giá pháp lý và không có hiệu lực.
   

Giấy tờ liên quan đến tài sản xe ô tô cần cầm cố


Cần phải kiểm tra kỹ các giấy tờ liên quan, kiểm tra  kỹ số khung số máy để xác định tài sản có đúng thuộc chủ sở hữu không và có thể định giá xe ô tô trước khi cầm mà bên cầm cố cần phải cung cấp bao gồm :
  • Cà vẹt xe ô tô chính chủ
  • Giấy đăng kiểm còn thời hạn.
  • Chứng minh nhân dân (thẻ căn cước) của chủ xe và người cầm cố
  • Sổ hộ khẩu thường trú của chủ xe và người cầm cố.
  • Các giấy tờ sao kê liên quan đến tài khoản chủ xe nếu xe ô tô đang thế chấp tại ngân hàng.
  • Giấy ủy quyền hợp pháp nếu người cầm cố không phải là chủ sở hữu xe.
 

Định giá tài sản theo giá thị trường và hạn mức vay


Để xác định khoản mức cho vay, thì chủ tiệm cần phải xác định được giá trị tài sản có thể thanh lý nhanh gọn để đảm bảo khi người cầm cố không còn khả năng thanh toán lãi thì có thể thanh lý tài sản một cách nhanh chóng nhất. Thông thường thì hạn mức cho vay nằm ở khoảng 60 - 80% giá trị tài sản. 

Tuy nhiên với một số trường hợp tài sản thể chấp là các dòng xe ô tô đời mới, tại Cầm Đồ Kim Tâm có thể hỗ trợ giải ngân lên đến 90% giá trị xe.
 

Lãi suất đúng theo quy định của pháp luật


Mỗi tiệm cầm đồ có một cơ chế tính lãi suất riêng để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, các chủ tiệm cầm đồ cần lưu ý việc tính lãi suất phải phù hợp và đúng theo pháp luật Việt Nam (Xem lãi suất cầm xe ô tô quy định bao nhiêu tháng tại đây) để tránh các rắc rối liên quan đến pháp lý :
 
Theo quy định của nhà nước thì :"Lãi suất cầm đồ và phí cầm đồ: tối đa không quá 4,2% tháng, tính trên số tiền được vay của mỗi lần cầm đồ. Trường hợp nếu bên cầm đồ muốn vay nóng ngắn hạn (dưới 15 ngày) lãi suất và phí cầm đồ cao nhất không quá 0,3%/ngày." Tuy nhiên đối với dịch vụ cầm xe ô tô(xe hơi) thì hiện tại mức lãi suất của các tiệm cầm đồ thường dao động từ 3% - 6%/tháng tùy loại xe/đời xe và thời gian chuộc xe.

Thông thường các tiệm cầm đồ thường có lãi suất dao động từ 3% - 5%/tháng tùy từng loại xe và thời hạn vay/chuộc xe. Tại dịch vụ cầm xe ô tô Kim Tâm thì lãi suất dao động chỉ từ 2% - 3%/tháng. Mọi thông tin chi tiết vui lòng gọi 0908 323 792
 

Lập hợp đồng cầm cố xe ô tô công chứng tại các phòng công chứng uy tín


Do tài sản có giá trị lớn nên chủ tiệm cầm đồ cần phải công chứng các hợp đồng thế chấp xe ô tô tại các phòng công chứng thuộc nhà nước hoặc các phòng công chứng có uy tín để tránh rủi ro thiệt hại cho chủ tiệm cầm đồ sau này nếu có tranh chấp xảy ra.

 
Trên đây là các lưu ý cho chủ tiệm cầm đồ hoặc cá nhân khi có khách hoặc người quen có nhu cầu cầm xe ô tô. Nghề cầm đồ không phải là nghề đơn giản nhất là cầm các tài sản có giá trị lớn như ô tô, bất động sản... Do đó việc quan trọng là phải xác định được tính hợp pháp các giấy tờ liên quan đến chủ sở hữu và phải có kỹ thuật trong việc xác định được giá trị tài sản cần cầm cố để đảm bảo được tính hợp pháp và tránh các rủi ro tranh chấp sau này.
Cầm đồ Kim Tâm chuyên nhận cầm xe ô tô (xe hơi) với lãi suất thấp chỉ từ 3% tháng. Hỗ trợ giải ngân lên đến 90% giá trị xe mọi thông tin chi tiết vui lòng gọi 0908 323 792 để được tư vấn

 
[Trở Về Trang Trước]

Tag : cam o to, cầm ô tô, cầm xe ô tô, cầm xe hơi, cầm xe ô tô chính chủ, tiệm cầm xe ô tô, cửa hàng cầm đồ, lãi suất cầm xe ô tô, cầm cà vẹt xe

Tin Tức Khác

Tin Tức Mới

Nhận cầm xe ô tô 4 chỗ tất cả các hãng...

Cầm ô tô chính chủ và những điều cần lưu ý...

Cầm xe ô tô không chính chủ lợi bất cập hại...

Mâu thuẫn tại tiệc sinh nhật nhóm thanh niên ném bom...

Cầm đồ xe ô tô thế chấp ngân hàng Quận 2...

Cầm đồ xe ô tô thế chấp ngân hàng Quận 1...

Dịch vụ cầm xe ô tô tại Sài Gòn - Quận...

Cầm ô tô : xe du lịch, xe bán tải, xe...

Cầm xe ô tô tại Sài Gòn uy tín và lãi...

Cầm xe ô tô (xe hơi) tại Sài Gòn uy tín...

Xem tất cả...
Trao đổi backlink
Có nhu cầu trao đổi backlink - textlink - banner vui lòng liên hệ leconghuyenvn@gmail.com Free - Share dưới mọi hình thức!